Mụn trên cơ thể bạn tiết lộ điều gì

Với từng vị trí mụn khác nhau, nguyên nhân gây mụn, cách điều trị mụn cũng đều có sự khác nhau. Do đó, bạn hãy xem, mụn mình đang gặp phải ở vị trí nào sau đây nhé!

  • Khu vực 1 ( Cổ ): Nội tiết tố
Nguyên nhân: Nếu như bạn thấy mụn trứng cá xuất hiện ở vùng da cổ, rất có thể tuyến thượng thận (nơi tiết ra những hormone) đang gặp phải vấn đề. Ngoài ra, một trong những nguyên nhân dẫn đến mụn ở vùng da này là do bạn quá căng thẳng hoặc lượng đường trong cơ thể vượt quá giới hạn cho phép.
Cách phòng ngừa: Giải pháp dành cho bạn là không nên mặc áo với cổ quá chật hay để tóc ngắn chạm vào cổ.
  • Khu vực 2 & 3 ( Vai ) : Stress (Căng thẳng)
Nguyên nhân: Nếu thấy mụn trứng cá xuất hiện ở vai, rất có thể bạn đang bị căng thẳng quá mức hoặc bị tổn thương về mặt tâm lý. Ngoài ra, việc bạn thường xuyên đeo túi xách cũng có thể gây cọ xát từ đó xuất hiện mụn ở vùng da này.
Cách phòng ngừa: Ngoài việc giữ cho tâm trạng luôn ở trạng thái cân bằng, hãy tránh mặc áo chật, đeo túi quá nặng bạn nhé.
  • Khu vực 4 ( Ngực ): Hệ thống tiêu hóa
Nguyên nhân: Có rất nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn đến mụn xuất hiện ở vùng ngực như mặc quần áo quá chật, chất liệu không thấm mồ hôi, bị nhiễm nấm hay dị ứng…. Tuy nhiên, nếu bạn đã khắc phục những vấn đề trên mà vẫn thấy mụn xuất hiện ở vùng da này, rất có thể hệ thống tiêu hóa của bạn đang gặp vấn đề. Thực tế, chế độ ăn uống không đủ dinh dưỡng, thói quen ăn uống không lành mạnh, sử dụng nhiều thức ăn cay, nóng hay uống nước lạnh thường xuyên đều có thể gây mụn vùng ngực mà bạn không hề hay biết.
Cách phòng ngừa: Hãy áp dụng chế độ ăn uống lành mạnh, bổ sung nhiều rau, củ, quả cho chế độ ăn hàng ngày bạn nhé.
Một số vùng trên cơ thể mụn hay xuất hiện.
  • Khu vực 5 & 6 ( Tay ): Thiếu vitamin
Nguyên nhân: Nếu thấy mụn xuất hiện ở tay, rất có thể là do da bạn quá khô, tế bào chết tồn tại nhiều gây tắc nghẽn lỗ chân lông. Ngoài ra, việc cơ thể thiets vitamin cũng là nguyên nhân chính dẫn đến điều này.
Cách phòng ngừa: Ngoài việc tẩy tế bào chết, dưỡng ẩm cho da mỗi ngày, bạn hãy chú ý hơn đến chế độ ăn của mình bằng cách bổ sung nhiều hơn các thực phẩm giàu vitamin đó nhé.
  • Khu vực 7 ( Bụng ): Đường huyết cao
Nguyên nhân: Vùng bụng là nơi có rất ít tuyến dầu hoạt động nên thường mụn cũng không xuất hiện nhiều ở khu vực này. Thế nên, nếu vẫn gặp phải mụn ở bụng, rất có thể lượng đường trong máu của bạn đang tăng cao.
Cách phòng ngừa: Bạn nên hạn chế thức ăn có nhiều dầu, mỡ, đường để hạn chế mụn vùng bụng.
  • Khu vực 8 ( Vùng “tam giác” ): Vệ sinh kém hoặc mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục
Nguyên nhân: Với mụn trứng cá xuất hiện ở vùng nhạy cảm, nguyên nhân chính là do lông mọc ngược dưới da hoặc bạn làm vệ sinh chưa đúng cách, tẩy lông không an toàn… Ngoài ra, đây cũng có thể là biểu hiện của bệnh lây truyền qua đường tình dục.
Cách phòng ngừa: Tốt nhất bạn hãy cân nhắc mỗi khi tẩy lông vùng kín, làm vệ sinh hàng ngày và quan trọng hơn là có đời sống tình dục an toàn bạn nhé.
  • Khu vực 9 &10 ( Đùi ): Dị ứng
Nguyên nhân: Với mụn xuất hiện ở đùi hay chân, rất có thể bạn đang bị dị ứng với một sản phẩm chăm sóc da nào đó như sữa tắm, kem dưỡng, quần áo sử dụng nước xả…. Đặc biệt, với riêng vùng bắp chân, nếu bạn waxing, da cũng có thể bị phản ứng sau khi cạo.
Cách phòng ngừa: Chọn sản phẩm phù hợp với làn da là cách phòng ngừa tốt nhất bạn nhé.
  • Khu vực 11 & 12 ( Lưng ): Hệ thần kinh, hệ thống tiêu hóa
Nguyên nhân: Mụn vùng lưng diễn ra vô cùng phổ biến và là nỗi ám ảnh đối với nhiều chị em phụ nữ. Các nguyên nhân chính dẫn đến mụn ở vùng da này như: dị ứng, cơ thể tiết nhiều mồ hôi mà không được làm sạch, mặc quần áo chật,…. Đặc biệt, nếu bạn thiếu ngủ, sử dụng nhiều thức ăn chiên, rán hàng ngày cũng dẫn đến mụn ở vùng da này.
Cách phòng ngừa: Bạn hãy làm sạch da thường xuyên, mặc quần áo thấm mồ hôi và ăn uống thật lành mạnh nhé.
  • Khu vực 13 & 14 ( Mông ): Vệ sinh kém, chế độ ăn không đủ chất
Nguyên nhân: Với mụn xuất hiện ở vùng mông, ngoài lý do vệ sinh kém, mặc quần áo chật, chế độ ăn thiếu dinh dưỡng cũng là nguyên nhân gây ra tình trạng này.
Cách phòng ngừa: Đừng quên dưỡng ẩm cho vùng mông bạn nhé. Ngoài ra, bạn hãy lựa chọn đồ lót thoáng khí, giữ chế độ ăn lành mạnh hàng ngày là tốt nhất.
Trên đây là những vị trí thường xuyên xuất hiện mụn, cũng chính là lời cảnh báo cho tình trạng sức khỏe của bạn. Do đó, nếu bạn thấy mụn xuất hiện ở một nơi nào đó bất thường, hãy nhìn vào bản đồ cơ thể của bạn để cùng “bắt bệnh” bạn nhé!
TRUNG TÂM CHỐNG LÃO HÓA & THẨM MỸ CÔNG NGHỆ CAO DIAMOND
Địa chỉ: 179 Võ Thị Sáu, Quận 3, TP HCM

Điện thoại: 0283 932 1715 – Hotline :0909 45 06 45
Website: thammydiamond.com